เครื่อง กรอง สี

พามารู้จัก สีฝุ่น และเครื่องกรองสีฝุ่น นวัตกรรมสุดล้ำ

สีฝุ่น หรือ ผงสี ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้ชิ้นงานโดดเด่น เพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงานแต่ถ้าสีฝุ่นไม่บริสุทธิ์ หรือไม่มีคุณภาพ มีสิ่งเจือปนหรือมีอนุภาคแปลกปลอม แน่นอนว่าชิ้นงาน ย่อมไม่มีคุณภาพตามไปด้วย ดังนั้น การปรับปรุงคุณภาพสีฝุ่นหรือผงสี จึงเป็นสิ่งสำคัญ สามารถปรับปรุงคุณภาพของสีฝุ่นได้ด้วยเครื่องกรองสีฝุ่น

ก่อนที่เราจะไปรู้จักเครื่องกรองสีฝุ่นให้มากกว่านี้ เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสีฝุ่นหรือผงสีกันก้อนสักนิด สีฝุ่น คือ สีที่มีลักษณะคล้ายกันกับแป้ง สีที่ทำให้เกิดความสวยงามด้วยการพ่นลงไปบนชิ้นงาน สีชนิดนี้จะมีความพิเศษ ติดทน ติดนาน โดยใช้อุณหภูมิความร้อนในการทำละลายเพื่อให้ติดกับผิวของวัสดุ สีฝุ่นหรือผงสี สามารถพ่นได้บนวัสดุที่มีความหลากหลาย เช่น เหล็ก หรือเหล็กชุบซิงค์ อลูมิเนียม ฯลฯ สีฝุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพไม่ละลายน้ำ จึงไม่ต้องใช้สารละลาย

ข้อดีของสีฝุ่น

  • สีที่ได้จะเรียบเนียน สวยมากกว่าสีน้ำมัน
  • พ่นเพื่อให้เกิดความหนาได้ แม้พ่นเพียงแค่ 1 รอบ
  • ไม่มีสารระเหย หรือมีกลิ่นฉุน
  • ทนการกระแทก รอยขูดขีด
  • ทนต่อความชื้นสูง
  • ทนต่อรังสียูวี

สีฝุ่นหรือผงสี เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องการความสวยงามของสินค้า เช่น อุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมผลิตเฟอร์นิเจอร์ อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการเน้นความหลากหลายของเฉดสี หรืออุตสาหกรรมที่ต้องการให้โครงสร้างภายนอกแข็งแรง ทนทานต่อสภาพแวดล้อม

ปัจจุบันสีฝุ่นหรือผงสี อาจเจอกับปัญหาความไม่บริสุทธิ์ มีสิ่งเจือปนหรืออนุภาคเจือปน ส่งผลให้ชิ้นงานไม่สม่ำเสมอ คุณภาพสีไม่เป็นไปตามความต้องการ เกิดการอุดตัน เครื่องกรองสีฝุ่นจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ ช่วยปรับปรุงคุณภาพสีฝุ่นให้ดีขึ้น เช่น เครื่องแยกขนาดระบบสั่น SIVTEK VIBRO SEPARATOR เครื่องร่อนกรองยอดเยี่ยม ใช้เพื่อการคัดขนาด ขัด ขจัดฝุ่น แยกขนาดผงสี สีฝุ่น รวมถึงสามารถใช้ได้กับวัตถุดิบชนิดผงอื่นๆ เครื่องที่มีประสิทธิภาพให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง ประหยัดต้นทุน ดีต่อผู้ประกอบการ ปัจจุบันมีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 18 นิ้ว – 84 นิ้ว แถมยังรองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ชุดป้องกันตะแกรงอุดตัน

สีฝุ่นหรือผงสี คืออะไร เครื่องกรองสีฝุ่นมีความสำคัญมากแค่ไหน ทั้งหมดนี้คือคำตอบ อุตสาหกรรมที่ต้องการความสวยงามของผลิตภัณฑ์ ต้องการความหลากหลายของเฉดสีและพื้นผิวของวัสดุที่แข็งแรง แนะนำสีฝุ่นหรือผงสี และสามารถปรับปรุงคุณภาพของสีฝุ่นได้ด้วยเครื่องกรองสีฝุ่น ที่มีประสิทธิภาพได้มาตรฐาน ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง